Busquets ngưỡng mộ đàn em Casemiro

Tiền vệ Sergio Busquets mới đây đã dành tặng đàn em Casemiro bên phía đại kình địch Real Madrid những lời khen có cánh.

Tầm quan trọng của Casemiro với Real Madrid đã được thể hiện rõ ở mùa bóng trước. Tiền vệ người Brazil góp công không nhỏ trên con đường đến với những thành công vô tiền khoáng hậu của Kền kền trắng dưới thời Zinedine Zidane. Mới đây, tài năng của Casemiro cũng được người đàn anh bên phía Barcelona hết sức khen ngợi.

Busquets thừa nhận ngưỡng mộ sao Real Madrid - Bóng Đá

Trong buổi phỏng vấn mới nhất tại Qatar, khi được hỏi về những tiền vệ xuất sắc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, Sergio Busquets không ngần ngại gọi tên Casemiro, cầu thủ cũng chơi ở vị trí giống như anh trong sơ đồ chiến thuật của Real:

“Có rất nhiều những tiền vệ tuyệt vời hiện đang thi đấu, và mỗi người có một phong cách độc đáo của riêng mình. Không có ai trong số họ sở hữu lối chơi giống nhau cả.Nhưng nếu nói về vị trí của tôi, tôi muốn nói đến Casemiro, người đã và đang thi đấu rất xuất sắc. Ngoài ra tại Villarreal mùa giải vừa qua, Bruno cũng đã chơi rất hay trong khi N’Golo Kante bắt gặp hoàn hảo với Nemanja Matic tại Chelsea. Ander Herrera cũng là một cái tên rất đáng khen ngợi khác.”

Năm 2003, Chủ tịch Florentino Perez mắc sai lầm nghiêm trọng, ông đẩy Claude Makelele sang Chelsea. Huyền thoại Zinedine Zidane khi ấy còn lập tức bày tỏ sự thất vọng, anh nói: “Tại sao lại dát vàng lên chiếc Bentley khi bạn đã mất đi toàn bộ động cơ?”

Hơn một thập niên sau, Real tìm được một cần thủ trong hình bóng Makelele. Đó là Carlos Henrique José Francisco Venâncio Casemiro hay ngắn gọn Casemiro.

 - Bóng Đá

 Casemiro giờ còn hoàn thiện hơn Makelele.

Hiếm có trường hợp nào đặc biệt như Casemiro. Chỉ trong 4 năm, anh giành 3 chức vô địch Champions League. Mà mùa nào tiền vệ này cũng để lại dấu ấn. Ngôi sao 25 tuổi như chiếc máy quét, bảo hộ cho Modric và Kroos để trở thành chiếc khiên phòng ngự ở giữa sân.

Mang trong mình dòng máu Nam Mỹ, nhưng Casemiro lại không được tin dùng trong màu áo Selecao. Người Brazil không thích tiền vệ phòng ngự có thể hình cao to, chơi bóng thực dụng và thiếu hoa mỹ. Nhưng ở Real, Casemiro trở thành nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật.

Còn nhớ ngày Zidane trở thành HLV Real, việc đầu tiên của ông là khôi phục vị trí Casemiro. Có cầu thủ này, hệ thống phòng ngự “Los Blancos” được duy trì sự cân bằng. Kroos và Modric từ đó thoải mái dâng cao xây dựng tấn công mà không phải ngoảnh mặt về sau lo hở sườn.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"