Tin MU 15/1: Man United có lợi thế lớn ở trận đại chiến Liverpool

Tin thể thao MU ngày 15/1: Với phong độ ổn định và ấn tượng, đội bóng của quỷ đỏ Man United đã leo lên đầu bảng Premier League.

1230554731

Man United có lợi thế lớn ở trận đại chiến Liverpool

Man Utd hiện đang ở trong cuộc đua giành danh hiệu ở một đấu trường khắc nghiệt hàng đầu châu Âu và có lợi thế 3 điểm trước Liverpool.

Về phần Liverpool, đội bóng của Jurgen Klopp tỏ ra bối rối. Có điều gì đó không ổn với The Kop, đội đang gặp vấn đề về chấn thương ở hàng thủ và cũng không đạt phong độ cao, khi không thể đánh bại West Brom, Fulham và Southampton gần đây.

Man Utd đã tận dụng tối đa lợi thế, giành chiến thắng trong các trận đấu khó khăn trước Wolves, Aston Villa và Burnley để giành ngôi đầu. Phải quay trở lại ngày 1 tháng 11, bạn mới thấy được trận thua gần nhất của Quỷ đỏ ở Premier League.

Klopp đang có tâm trạng hoảng loạn. Lời biện hộ đầy lý do của vị HLV người Đức sau trận thua của Liverpool trước Southampton hồi đầu tháng đã làm nổi bật điều này, bởi Man Utd và Bruno Fernandes là điều luôn nằm trong suy nghĩ của ông.

Klopp nói với Sky Sports: “Bây giờ tôi nghe nói rằng Manchester United đã có nhiều quả phạt đền trong hai năm hơn so với những gì tôi đã có trong 5 năm rưỡi. Tôi không biết đó có phải là lỗi của tôi, và làm cách nào để điều đó có thể xảy ra.”

Man Utd tiến đến Anfield với lợi thế lớn, đầu tiên là về điểm số. Nếu giành chiến thắng trong ‘trận cầu 6 điểm’, đội bóng của Solskjaer sẽ giáng một đòn tâm lý vào một đội bóng tha thiết bảo vệ danh hiệu vô địch như Liverpool. Một trận hòa cũng sẽ giúp Man Utd duy trì lợi thế ba điểm.

Thua cuộc sẽ khiến Man Utd thất vọng, nhưng họ lại càng khát khao hơn, bởi từ mùa trước, họ vẫn chỉ là kẻ bám đuổi Lữ đoàn đỏ mà thôi. Ít ai dám nghĩ đến khả năng Man Utd sẽ bằng điểm với Liverpool vào ngày 18 tháng 1. Rất nhiều lần, Quỷ đỏ đã bị đánh gục và đứng dậy mạnh mẽ hơn nữa.

Sau cuộc đụng độ tại Anfield, 2 đội bóng hàng đầu nước Anh lại chạm trán ở FA Cup vào tuần sau tại Old Trafford. Nếu chiến thắng, Man Utd sẽ có thêm động lực cực lớn trong phần còn lại của mùa bóng. Nếu Man Utd thua, đó sẽ là một sự thất vọng, nhưng sẽ giúp họ giảm bớt lịch thi đấu để tập trung vào Premier League.

Áp lực đang dồn hết lên Liverpool. Họ là ĐKVĐ Premier League, và họ bước vào mùa giải với tư cách là ứng cử viên nặng ký ở mọi đấu trường. Thầy trò HLV Jurgen Klopp dĩ nhiên không muốn thất bại, và điều này là con dao 2 lưỡi với họ.

Sao Man United nhận lời khen ngợi từ Sir Alex

Chàng trai 23 tuổi này đã trở thành người trẻ nhất nhận được sự tôn vinh từ FWA để ghi nhận công lao của anh trong cuộc chiến chống lại nạn nghèo đói ở trẻ em khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Đó là ở ngoài sân, còn trên sân cỏ, Rashford cũng có những màn trình diễn xuất sắc, góp công lớn giúp Man Utd giành vị trí thứ 3 Premier League mùa trước, và dẫn đầu BXH mùa này.

“Tôi muốn chúc mừng Marcus về thành tích và bài phát biểu của cậu ấy (về Giải thưởng FWA Tribute) tối nay,” Sir Alex nói.

“Tôi biết cậu ấy từ khi còn là một đứa trẻ 7 tuổi, chứng kiến cậu ấy phát triển qua các cấp bậc của Man Utd, và trở thành một con người thực sự tuyệt vời.

Bên cạnh cuộc sống bóng đá, những gì Marcus đạt được trong vài tháng qua là khá đáng kinh ngạc, cách cậu ấy đã giúp đỡ những người gặp khó khăn là một thành tích thực sự đáng kinh ngạc.

Tôi muốn chúc mừng Marcus vì điều đó. Cậu ấy đã chỉ ra cho những người trẻ tuổi nói riêng rằng có một cách khác để đối phó với cuộc sống.

Marcus đã thể hiện sự khiêm tốn tuyệt vời, cậu ấy đã thể hiện sự dũng cảm để làm những gì cậu ấy đã làm, vì vậy, thành tích này là rất xứng đáng và cần được ghi nhận với những gì cậu ấy đã làm.

Marcus, làm tốt lắm, một thành tích tuyệt vời.”

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"