Nhận định bảng B Champions League 2019/2020

Dù nằm chung bảng với Hùm xám Bayern Munich, nhưng thực tế điều này không hề khó khăn với đại diện của nước Anh. Dưới đây là những nhận định thể thao bảng B Champions League 2019/20.

Gà trống đăng cơ

Tại bảng B của vòng bảng Champions League năm nay, Bayern Munich sẽ nằm chung bảng với những Tottenham, Olympiacos và Crvena Zvezda (hay còn gọi là Sao đỏ Belgrade). Rất dễ dàng, người hâm mộ bóng đá có thể đánh giá sự vượt trội của Hùm xám và Gà trống. Đây dự kiến sẽ là 2 đội bóng đi tiếp tại vòng bảng này.

Spurs còn giữ chân được những ngôi sao sáng giá nhất của mình – bao gồm cả Christian Eriksen. Trong đó, bom tấn Ndombele cũng là cái tên có thể gây bất ngờ lớn và giúp Tottenham mạnh hơn gấp nhiều lần.

Kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh ngày càng được cải thiện, giờ đây Tottenham chẳng ngán bất kỳ ông lớn nào, không chỉ ở giải Ngoại hạng mà còn khắp châu Âu. Tất nhiên, trong trường hợp họ hạn chế tối đa những sai lầm, như kiểu thua bất ngờ trước Newcastle trên sân nhà – Tottenham sẽ vượt qua Bayern Munich để giành ngôi đầu bảng.

Bản lĩnh Champions League của Gà trống cũng ngày càng được củng cố, với 2 mùa giải liên tiếp chơi tốt. Năm kia, họ dẫn đầu với 16/18 điểm trong bảng đấu có cả Real Madrid lẫn Dortmund với những kqbd rất tốt. Còn năm ngoái là màn trở về từ cõi chết trong bảng tử thần có Barca và Inter, khi vượt qua vòng bảng một cách xuất thần ở vòng đấu cuối.

Kể từ đó, đoàn quân của Pochettino thẳng tiến một mạch đến trận chung kết, vượt qua cả những đối thủ sừng sỏ như Man City và Ajax. VAR, may mắn, bản lĩnh ngược dòng, hattrick, tất cả đã được Spurs tận dụng hết để tiến đến trận đấu cuối cùng – và chỉ gục ngã trước Liverpool đang ở trên đỉnh cao.

Hùm xám mọc thêm cánh

Theo tờ thể thao new, Bayern Munich vẫn là ông lớn của Đức và bóng đá châu Âu, một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League. Mùa hè vừa qua, CLB này có sự tăng cường về lực lượng với những Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, và đặc biệt là đôi cánh Ivan Perisic – Philippe Coutinho, thế chỗ cho Robbery đã ra đi.

Song song với đó còn cần tài năng của HLV, và dường như Niko Kovac vẫn chưa phải người thích hợp để giúp Bayern lên đỉnh trời Âu. Lấy ví dụ, Barca hùng mạnh với Messi thần thánh, cũng thường xuyên đo ván tại giải đấu này, bởi HLV Valverde không phải người có cá tính. Nếu xét lực lượng, Bayern còn không bằng Barca (tân binh Coutinho là hàng thải của CLB chủ sân Camp Nou).

Cùng với đó, mới đây CLB cũng vui mừng thông báo trói chân thành công Lewandowski. Nhà vô địch Đức thường niên không chi hàng đống tiền như vậy để tiếp tục vô địch nước Đức, mà họ muốn thống trị châu Âu. Dù vậy, Champions League là giải đấu cực kỳ khó khăn và lực lượng không phải yếu tố quan trọng nhất.

Tất nhiên thể thao không có tính chất bắc cầu, mà đó chỉ là chút so sánh về cơ hội của Bayern Munich tại giải đấu này. Chỉ trong trường hợp Coutinho lấy lại phong độ cao nhất, thậm chí còn phải hay hơn, CLB xứ Bavaria mới có thể bay cao tại trời Âu. Nhưng lúc này, vẫn là quá sớm để nói rằng Coutinho sẽ là đôi cánh nâng tầm Hùm xám.

2 đội bóng còn lại, Olympiacos và Sao đỏ Belgade không thể coi thường, nhưng thực tế rất khó để chen chân vào cuộc chiến nội bộ giữa 2 ông lớn. Tại đó, Tottenham đang thể hiện xuất sắc hơn Bayern Munich ở thời điểm hiện tại, và họ sẽ tiếp tục duy trì điều này để chứng tỏ vị thế của nhà đương kim Á quân Champions League.