Huyền thoại về ‘treasure fox’ của Skyrim đã được giải thích

Đầu tiên là treasure fox,  bây giờ là lúc để tìm hiểu về con cáo dẫn đến chiến lợi phẩm.

Gần đây, nghệ sĩ cũ của Bethesda, Nate Purkeypile đã lên Twitter để kể câu chuyện về cách trong quá trình phát triển chiếc xe đẩy trong phần giới thiệu của Skyrim đã bị đánh bại bởi một con ong duy nhất . Joel Burgess, một cựu nhân viên khác của Bethesda từng làm việc trên Skyrim với tư cách là một nhà thiết kế cấp độ, đã giải thích thêm một số chi tiết về lỗi cụ thể đó (có phải lỗi ong không? Đừng bận tâm) và hiện đã trở lại với một câu chuyện hậu trường khác từ quá trình phát triển Skyrim – câu chuyện về con cáo kho báu .

Huyền thoại về 'treasure fox' của Skyrim đã được giải thích

Tin liên quan:

https://tygia.wap.vn/mo-thay-nguoi-than-diem-bao-gi-danh-so-gi-chac-trung-lon/

https://giavang.wap.vn/mo-thay-con-doi-diem-bao-gi-danh-so-gi-chac-trung/

https://3g.wap.vn/mo-thay-duoc-tang-qua-diem-bao-gi/

https://thoitrang3s.com/mo-thay-bi-bat-coc-diem-bao-gi-danh-so-gi-chac-trung/

https://chuyenbansi.net/mo-thay-gai-danh-con-gi-diem-bao-gi/

https://shopping-time.net/mo-thay-anh-trai-chet-diem-bao-gi-danh-so-gi/

https://boi.vn/mo-thay-doi-dep-diem-bao-gi-danh-so-gi-chac-trung/

https://muaphuot.com/mo-thay-vo-chong-ngoai-tinh-diem-bao-gi-danh-gi

https://cungreview.com/mo-thay-ngheo-doi-diem-bao-gi-danh-gi-thi-trung-lon

https://topubiz.com/nam-mo-thay-kim-chi-diem-bao-gi-danh-so-gi-chac-trung/

Nếu bạn chơi Skyrim đủ lâu, bạn có thể đã nghe nói rằng nếu bạn đi theo một treasure fox, nó sẽ dẫn bạn đến một địa điểm có chiến lợi phẩm. Các cuộc tranh luận về việc liệu điều này có đúng hay không đã quay trở lại ít nhất một thập kỷ . Như Burgess giải thích, thực sự có một số sự thật trong đó, mặc dù cáo không cố ý được thiết kế theo cách này.

Skyrim AI được lập trình để theo dõi navmesh , một lớp tam giác vô hình cho nó biết khu vực nào trên thế giới mà nó có thể đi qua. Burgess nói: “Trong hầu hết các tình huống, bạn đang thấy AI quyết định phải làm gì (chạy vào người chơi, ẩn nấp, v.v.), sử dụng navmesh để tạo một con đường và điều hướng theo con đường đó.”

Tại sao điều này có nghĩa là cáo thu hút để cướp bóc? Chúng tôi sẽ đến đó. Trước tiên, bạn cần hiểu NPC có nhiều loại tìm đường. Có một quy trình cao, là “công cụ tìm đường chuyên sâu, lạ mắt nhất. Nó sử dụng navmesh đầy đủ và sẽ thực hiện những việc như kiểm tra đường ngắm và khoảng cách.” Sau đó, có quy trình thấp, “được sử dụng cho những thứ như NPC đi trên con đường thương mại trên khắp thế giới. Những quy trình này chỉ được cập nhật vài phút một lần và vị trí được theo dõi rất lỏng lẻo. Tuy nhiên, tên cướp đâm vào mặt bạn đang chạy nội dung nhiều lần mỗi giây . ”

Ở đâu đó ở giữa là cấp độ tìm đường được sử dụng cho các NPC ở quá gần nhân vật để thoát khỏi quy trình thấp, nhưng hành vi của họ quá đơn giản để yêu cầu tìm kiếm quy trình cao đòi hỏi nhiều CPU. Giống như những con cáo, kẻ chỉ chạy trốn khỏi bạn.

Burgess tiếp tục: “Đây là lúc hiểu được cách Skyrim sử dụng navmesh”. “Swaths của thế giới ngoài trời có navmesh đơn giản. Bạn không cần phải thêm nhiều chi tiết trong một không gian có địa hình cơ bản, ít lộn xộn hoặc cơ hội chiến đấu thấp. Vì vậy, vùng hoang dã = số lượng nhỏ các hình tam giác lớn.” Ngược lại, các khu vực có thêm chi tiết hình ảnh và / hoặc NPC có nhiều hình tam giác hơn, nhỏ hơn.

“Cáo không cố gắng đi xa 100 mét – nó đang cố gắng đi xa 100 * hình tam giác *. Bạn biết nơi nào dễ dàng tìm thấy 100 hình tam giác không? Các trại / tàn tích / v.v. mà chúng tôi đã vứt rác trên thế giới và chứa đầy kho báu để thưởng cho sự khám phá của bạn. ”

Vì vậy, bạn có nó, huyền thoại về treasure fox thực sự có cơ sở trong thực tế. Cáo có nhiều khả năng dẫn bạn đến một điểm quan tâm hơn là đến một vùng hoang vu trống trải, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chiến lợi phẩm. Nó có thể có nghĩa là một loạt các NPC đi chơi, hoặc một con gấu hang động sẽ giết bạn đến chết.

“Gameplay nổi bật thường được sử dụng để mô tả sự ngẫu nhiên được thiết kế,” Burgess kết luận, “nhưng đây là một trường hợp của lối chơi thực tế mà NOBODY đã thiết kế nổi lên từ cái vạc sôi sục của các hệ thống chồng chéo. Và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt.”