Tin chiều 8/6: ĐT Việt Nam không lo ngại việc mất Quang Hải

Tin thể thao chiều 8/6: Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Park Hang-seo có nhiều phương án thay thế khi Quang Hải bị cấm thi đấu.

ĐT Việt Nam không lo ngại việc mất Quang Hải

HLV Park Hang-seo sẽ không thể sử dụng Quang Hải ở trận gặp Malaysia vào ngày 11/6 tới đây khi tiền vệ sinh năm 1997 nhận 2 thẻ vàng tại vòng loại lần này.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đội tuyển Việt Nam có đủ lực lượng để toan tính chiến thuật trong trường hợp mất người và việc Quang Hải vắng mặt là một trong số đó.

“Hải là cầu thủ tốt và quan trọng ở đội tuyển Việt Nam, nhưng mất Quang Hải không phải là điều đáng lo. HLV Park Hang-seo có đủ nhân sự để trám vào vị trí cậu ấy để lại. Tất nhiên, có cầu thủ chất lượng cao thì tốt hơn. Song, các nhân sự ông Park đang sử dụng đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Tú nêu quan điểm.

Phút 19 trận Việt Nam thắng Indonesia 4-0, Quang Hải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Yakob Sayuri. Đây là tấm thẻ phạt thứ hai của tiền vệ sinh năm 1997 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Hải sẽ không được đăng ký thi đấu ở lượt trận kế tiếp gặp Malaysia.

Trước Indonesia chơi bạo lực ở hiệp một, đội tuyển Việt Nam vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng được ghi. Theo ông Tú, những đội bóng yếu thế phải sử dụng cách chơi có phần mạo hiểm này để khắc chế đối phương.

Tin chiều 8/6: ĐT Việt Nam không lo ngại việc mất Quang Hải

“Họ phải đá như vậy để hạn chế khả năng cầm bóng của đội tuyển Việt Nam. Cách đá này khiến đối phương chùn chân và mang đến cơ hội cướp bóng rồi tổ chức phản công nhanh”, ông nói.

Ngay đầu hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân. Những thay đổi mang tính chiến thuật của đội tuyển Việt Nam chỉ cần 5 phút để có bàn thắng mở tỷ số do công của Tiến Linh.

Những phút sau đó, đội bóng áo đỏ dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nhờ các pha lập công của Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh. Theo ông Phan Anh Tú, cục diện như vậy đã được dự đoán.

“Khi đội tuyển Việt Nam tăng tốc, Indonesia rơi vào thế vỡ trận. Trong hiệp hai, đội bạn không đủ thể lực để theo kịp những pha phối hợp nữa. Thực ra, Indonesia là đội bóng non nớt, không có mảng miếng tấn công nguy hiểm. Vì vậy, Việt Nam cũng dễ đá hơn”, người từng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận định.

ĐT Việt Nam vinh dự nhận thưởng nóng từ chủ tịch nước

Ngày 8/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa gửi lời chúc mừng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời sau gần 2 năm trở lại và thăm hỏi, động viên thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục đoàn kết, không chủ quan, có sự chuẩn bị chu đáo, tự tin, quyết tâm đạt kết quả tốt nhất các trận đấu tiếp theo.

Chủ tịch nước khen ngợi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho đội tuyển trong hành trình chinh phục 3 trận đấu còn lại của Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đánh giá cao tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, Chủ tịch nước mong muốn các cầu thủ sẽ phát huy tinh thần Việt Nam trong các trận đấu tiếp theo để mang lại thành tích tốt nhất hướng đến Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao thành công của đội tuyển và cho rằng chiến thắng này lại càng thêm ý nghĩa trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch. ĐT Việt Nam đã mang lại niềm vui, tự hào, cổ vũ tinh thần chống dịch của nhân dân cả nước.

Bên cạnh sự quan tâm, thăm hỏi, chúc mừng, Chủ tịch nước đã tặng thưởng toàn đội 1 tỷ đồng. Đây là sự động viên khích lệ kịp thời giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thêm quyết tâm cho các trận đấu sắp tới.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện chúc mừng, biểu dương toàn đội ngay sau khi Vũ Văn Thanh ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 74, trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã chúc mừng đội tuyển.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"