Tin bóng đá VN 6/4: Văn Quyết, Việt Anh nhận án phạt từ VFF

Tin bóng đá VN 6/4, Văn Quyết, Việt Anh nhận án phạt từ VFF sau hành vi bạo lực, sự bất lực của HLV Polking, mất Văn Quyết, Quang Hải buộc phải vào sân?

Văn Quyết, Việt Anh nhận án phạt từ VFF sau hành vi bạo lực

Vừa qua, Ban Kỷ luật VFF đã họp và đưa ra những mức án dành cho những tình huống phi thể thao tại vòng 7 V-League 2021. Ở đó, đáng chú ý có 2 pha vào bóng mang tính bạo lực của 2 cầu thủ CLB Hà Nội là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Quyết trong trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Cụ thể, trung vệ Việt Anh đã cố tình đá chân vào người của tiền đạo Ibou Kebe bên phía SHB Đà Nẵng khi cầu thủ này đã ngã nằm xuống sân. Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết đã có một pha “che bóng” liều lĩnh, phóng thẳng người vào Janclesio.

Trước những hành động không đẹp và có khả năng gây thương tích cho đối thủ kể trên, Ban Kỷ luật của VFF đã ban hành mức phạt như sau: Bùi Hoàng Việt Anh bị phạt 15 triệu đồng và bị cấm thi đấu 3 trận vì hành vi đá vào người cầu thủ SHB Đà Nẵng. Còn Nguyễn Văn Quyết chịu mức tiền phạt tương tự nhưng phải nghỉ thi đấu 2 trận vì hành động vào bóng nguy hiểm với đối phương.

Tin bóng đá VN 6/4: Văn Quyết, Việt Anh nhận án phạt từ VFF
Tin bóng đá VN 6/4: Văn Quyết, Việt Anh nhận án phạt từ VFF

Sự bất lực của HLV Polking!

Vòng 7 vừa qua, CLB TP.HCM đã được tiếp đón tân binh Bình Định ngay trên sân nhà Thống Nhất. Không ngoài dự đoán, họ đã thua thảm hại với tỷ số 1-3. Ở trận đấu ấy, người ta đã nhìn thấy rõ sự bất lực của HLV Polking trước đoàn quân của mình…

Có thể nói, lãnh đạo CLB TP.HCM đã đặt niềm tin rất nhiều vào HLV Alexandre Polking khi bỏ ra một khoản kinh phí không nhỏ để mời ông từ Thái Lan về cầm quân, nhưng có vẻ như sự thể hiện của ông thầy mang 2 quốc tịch Đức và Brazil này vẫn chưa được như kỳ vọng.

Liên tiếp những trận đấu vừa qua, người ta thấy HLV Polking gần như bất lực trước đoàn quân của mình và không có được đấu pháp hợp lý trong những cuộc đối đầu với Hà Nội FC, HAGL và sau đó là Bình Định, thậm chí, ngay cả trước đó là trận thua Than Quảng Ninh và thắng sít sao 1-0 đầy may mắn trước Sài Gòn FC. Điều ấy khiến giới chuyên môn và cả người hâm mộ của CLB TP.HCM phải đặt ra câu hỏi liệu “đắt có xắt ra miếng”?

Mất Văn Quyết, Quang Hải buộc phải vào sân?

Vừa ra mắt báo giới thể thao sáng 5/4, HLV Hoàng Văn Phúc liền nhận hai tin dữ vào buổi chiều cùng ngày. Án kỷ luật 3 trận của Bùi Hoàng Việt Anh, 2 trận của Nguyễn Văn Quyết khiến lực lượng của đội bóng tiếp tục bị ảnh hưởng trầm trọng. Cộng thêm chấn thương của Bruno Catanhede, Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu, đội bóng thủ đô chắc chắn không có sự phục vụ của 5 ngôi sao trong những vòng tới.

Phía sau họ, Geovane Magno, Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng đều chưa đạt trạng thái thể lực sung mãn, còn Lê Văn Xuân và Lê Xuân Tú đều phải tập riêng hôm 5/4, hai ngày trước khi gặp đương kim vô địch Viettel.

Với tình hình này, HLV Hoàng Văn Phúc có thể phải dùng những cầu thủ chưa bình phục chấn thương. Chia sẻ với báo giới trong ngày ra mắt, ông nói: “Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế và rất mừng vì chấn thương của Quang Hải tiến triển tốt. Hải đã bắt đầu nuốt hết giáo án tập. Có khả năng, trận tới, Hải sẽ chơi từ đầu”.

Tình huống ấy đã diễn ra ngay ở vòng trước. Khi Đà Nẵng dẫn bàn sau hiệp một, HLV Chu Đình Nghiêm đã buộc phải tung Quang Hải vào sân thế chỗ Đức Huy. So với Đà Nẵng, CLB Viettel còn mạnh hơn, tình thế còn khó khăn hơn. Khả năng Quang Hải ra sân, thậm chí đá chính, là hoàn toàn có thể.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"