Chuyển nhượng tối 24/2: 3 “ông lớn” quyết giải cứu Juan Mata

Chuyển nhượng tối 24/2, Abramovich cấp 300 triệu euro cho Tuchel ‘đi chợ’, Man Utd coi chừng, 3 “ông lớn” quyết giải cứu Juan Mata, Haaland khó đến Bayern nếu Lewandowski còn thi đấu.

Man Utd coi chừng, 3 “ông lớn” quyết giải cứu Juan Mata

Mùa giải hiện tại, Mata mới chỉ có 7 lần ra sân cho Man Utd trên mọi đấu trường. Dù tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn là nhân sự có thể tạo nên đột biến mỗi khi được sử dụng, tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer và các cộng sự vẫn đang cân nhắc trường hợp này. Quỷ đỏ có tuỳ chọn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Mata, nhưng thượng tầng đội bóng hiển nhiên chưa đưa ra quyết định gì.

Chính vì lẽ đó, theo báo thể thao Sportsmole, Juventus, Inter Milan và AS Roma là 3 đội bóng đang muốn chiêu mộ Mata mùa hè 2021. Dù không còn nhiều cơ hội ra sân ở Old Trafford, tuy nhiên Mata vẫn là ngôi sao khu trung tuyến đẳng cấp, thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng lớn khác ở Châu Âu.

Kể từ khi gia nhập United vào năm 2014, Mata đã có 267 lần ra sân trên mọi đấu trường và đã giành được FA Cup, League Cup, Community Shield và Europa League.

chuyen-nhuong-toi-24-2-3-ong-lon-quyet-giai-cuu-juan-mata
Chuyển nhượng tối 24/2: 3 “ông lớn” quyết giải cứu Juan Mata

Abramovich cấp 300 triệu euro cho Tuchel ‘đi chợ’

Nguồn tin khẳng định, tỷ phú Abramovich gần như sẽ không can thiệp vào chuyện mua sắm của HLV Tuchel sắp tới. Ông chủ của Chelsea chỉ có một ngoại lệ duy nhất. Đó là mong muốn đưa bằng được tiền đạo Erling Haaland của Dortmund về thi đấu cho đội bóng thủ đô London ở mùa tới. Được biết, phí giải phóng hợp đồng của chân sút đang lên như diều này với Dortmund chỉ là 75 triệu euro.

Dù mới tiếp quản Chelsea không lâu, nhưng chiến lược gia người Đức đã kịp “gây oán” với nhiều học trò bởi tính cách có phần “độc tài”. Gần đây, ông đã công khai chỉ trích các cầu thủ như Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi, thậm chí Ben Chilwell… về thái độ thi đấu. Mới nhất, trong trận hòa 1-1 của đội nhà trước Southampton, Tuchel đã có hành động quyết liệt khi rút Hudson-Odoi ra khỏi sân chỉ 30 phút sau khi tung anh vào thay Abraham.

Trở lại kế hoạch mua sắm, tiền đạo Haaland cũng là cầu thủ mà HLV Tuchel rất ngưỡng mộ và muốn đưa về Chelsea ở mùa tới. Ngoài ngôi sao người Na Uy này, ông còn muốn đội bóng thủ đô London móc nối lại đàm phán với Dortmund để mua cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho. Ở hàng thủ, chiến lược gia 47 tuổi đang nhắm đến trung vệ Niklas Suele để dần thay thế lão tướng Thiago Silva. Như vậy, cả 3 mục tiêu mà ông Tuchel đang muốn có đều đang thi đấu ở Bundesliga và chắc chắn sẽ ngốn của tỷ phú Abramovich không dưới 200 triệu euro.

Haaland khó đến Bayern nếu Lewandowski còn thi đấu

“Haaland đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn. Cậu ấy sẽ không gắn bó với Dortmund suốt đời. Những câu lạc bộ lớn sẽ cho Haaland thu nhập cao hơn. Nếu ở lại Bundesliga, cậu ấy chỉ có một sự lựa chọn, đó là Bayern”, Goal dẫn lời Matthaus.

Tuy nhiên, lúc này, Bayern chưa phải là bến đỗ phù hợp cho Haaland.

Matthaus phân tích: “Haaland có thể thành công trong 2, 3 năm nữa trong màu áo Bayern, khi Robert Lewandowski đã giải nghệ. Tuy nhiên, Lewandowski đang có phong độ tốt và Haaland cũng vậy. Tôi nghĩ Haaland sẽ không đến Bayern lúc này vì cậu ấy và Lewandowski khó đá cặp cùng nhau. Điều này sẽ khiến cả 2 không thể phát huy những điểm mạnh nhất”.

Ở mùa giải này, Haaland có 36 bàn và 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Dortmund. Chân sút 20 tuổi cũng tự tin về vị thế, tầm quan trọng của mình ở đội chủ sân Signal Iduna Park.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"